มหาวิทยาลัยครุศาสตร์ปักกิ่ง วิทยาเขตจูไห่ประสบความสำเร็จในการจัดโครงการศึกษาภาษาจีนภาคฤดูร้อนให้กับนักศึกษาไทย

หมวดหมู่ข่าว: sinology-ความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอก

มหาวิทยาลัยครุศาสตร์ปักกิ่ง วิทยาเขตจูไห่ประสบความสำเร็จในการจัดโครงการศึกษาภาษาจีนภาคฤดูร้อนให้กับนักศึกษาไทย

ตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม ถึง 2 สิงหาคม คณะการสอนภาษาจีนในฐานะภาษาต่างประเทศและวิทยาลัยเฟิ่งหวงได้ร่วมกันจัดโครงการศึกษาภาษาจีนภาคฤดูร้อนสำหรับนักศึกษาไทยที่วิทยาเขตจูไห่ ซึ่งมีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยรังสิตและมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงเข้าร่วมการฝึกอบรมภาษาจีนรวม 27 คน โดยมีระยะเวลา 1 เดือนในการดำเนินโครงการเรียนรู้ภาษาและการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม

โครงการศึกษาภาษาจีนภาคฤดูร้อนนี้เป็นการผสมผสานการเรียนรู้ด้านภาษาเข้ากับประสบการณ์ทางวัฒนธรรม โดยประกอบด้วยรายวิชาพื้นฐานภาษาจีน วิชาการฟังและการพูด ชั้นเรียนวัฒนธรรม และกิจกรรมเยี่ยมชมวัฒนธรรม ในชั้นเรียนนักศึกษาจะได้เรียนรู้ทั้งภาษาและวัฒนธรรม เพื่อพัฒนาความสามารถทางภาษาจีนและทักษะการสื่อสาร อีกทั้งเสริมความรู้และความเข้าใจในวัฒนธรรมจีน โดยเฉพาะวัฒนธรรมหลิงหนาน กิจกรรมนอกเวลาเรียนมีการจัดให้นักศึกษาได้เยี่ยมชมเขตเศรษฐกิจพิเศษที่สำคัญ 2 แห่งของจีน ได้แก่ จูไห่และเซินเจิ้น โดยได้พานักศึกษาเยี่ยมชมสถานที่สำคัญในท้องถิ่น เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และประเพณีพื้นบ้าน เพื่อให้เข้าใจถึงการพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงทั้งก่อนและหลังการปฏิรูปและการเปิดประเทศของเมืองจูไห่และเซินเจิ้น รวมถึงได้สัมผัสกับความสำเร็จในการปฏิรูปและการเปิดประเทศของจีนและการก่อสร้างเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊าด้วยตัวเอง

7月8日至8月2日,国际中文教育学院与凤凰书院在珠海校区共同举办泰国大学生暑期中文研修班,来自泰国兰实大学和皇太后大学的27名学生参加中文研修,进行为期一个月的语言研习和文化交流。

本次暑期中文研修班采用语言学习与文化体验相结合的方式,设置了综合课、听说课、文化课和文化参访活动。学生们在课内学习语言课程和文化课程,提升汉语水平和交际能力,增加对于中国文化特别是岭南文化的认识和了解。课外走访了中国两大特区——珠海和深圳,参观当地的地标景观,了解历史文化及民俗,深入了解两座城市改革开放前后的发展变化,亲身体验了中国改革开放和粤港澳大湾区建设的成果。

图片来源:https://mp.weixin.qq.com/s/_ULaV7PxZhgsPGyFAEjrBQ...

  • 48 ครั้ง