วันที่ 27 ตุลาคม 2567 สาขาวิชาภาษาจีนธุรกิจ สำนักวิชาจีนวิทยา จัดกิจกรรมบรรยายพิเศษในรายวิชาให้แก่นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาภาษาจีนธุรกิจ (รุ่นรหัส 64)
โดยแบ่งการบรรยายออกเป็นสองเวลา ดังนี้ ช่วงเช้าเป็นการบรรยายพิเศษในรายวิชา ภาษาจีนเพื่อกลยุทธ์การแข่งขันทางธุรกิจ หัวข้อ “Generative AI in Business and Competitive Strategies” โดยอาจารย์ ดร.พฤทธิ์ พุฒจร ศูนย์ความเป็นเลิศด้านปัญญาประดิษฐ์และเทคโนโลยีก่อกำเนิด สำนักวิชาเทคโนโลยีดิจิทัลประยุกต์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ซึ่งมีนักศึกษาเข้าร่วมการฟังบรรยายทั้งสิ้น 293 คน ช่วงบ่ายเป็นการบรรยายพิเศษในรายวิชา ภาษาจีนสำหรับกลยุทธ์การตลาดด้านตราสินค้า หัวข้อ “Understanding Culture for Market Success : the story from China‘s Life Insurance Branding” โดยอาจารย์ Chun Jiang สำนักวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ซึ่งมีนักศึกษาเข้าร่วมการฟังบรรยายทั้งสิ้น 153 คน กิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมบรรยายเสริมความรู้ให้แก่นักศึกษา ซึ่งหลักสูตรภาษาจีนธุรกิจจัดขึ้นเป็นประจำทุกภาคการศึกษา ให้นักศึกษามีความรู้และทักษะทางการตลาดและเทคโนโลยีเพิ่มเติมก่อนเข้าสู่ชีวิตการทำงานในสังคมจริง
2024年10月27日,皇太后大学汉学院商务汉语专业为四年级的学生举办了两场课程特别讲座活动。
讲座上午场是企业竞争战略汉语课,以“Generative AI in Business and Competitive Strategies”为主题,由泰国皇太后大学应用数字技术学院Pruet Putjorn博士担任主讲,学生参加人数为293人。
讲座下午场是战略品牌管理汉语课以“Understanding Culture for Market Success : the story from China’s Life Insurance Branding”为主题,由皇太后大学管理学院姜春老师担任主讲,学生参加人数为153人。
这两场讲座吸引了广泛的参与,充分体现了学生们对现代商务汉语课程的热情与渴望。上午的讲座中,Pruet Putjorn博士探讨了生成式人工智能在商业环境中的应用及其对竞争战略的影响,引发了学生们对未来技术与商业结合的深刻思考。下午的讲座则聚焦于品牌战略,姜春老师通过中国人寿保险品牌的案例分析,强调了文化理解在市场成功中的重要性,帮助学生们掌握品牌管理的核心要素。这些丰富的内容不仅拓宽了学生们的视野,也为他们未来的职业发展提供了有价值的参考和启发。
本次讲座受到了同学们的热烈欢迎,在认真聆听讲座之余,大家也踊跃得与两位主讲交流互动。