สาขาวิชาภาษาและวัฒนธรรมจีน มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้จัดกิจกรรม “วันวัฒนธรรมจีนภายใต้โครงการศิลปวิชาการจีนวิทยา 2023”

Categories: sinology-กิจกรรมของสำนักวิชา

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14.00 น. สำนักวิชาจีนวิทยา หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาและวัฒนธรรมจีน มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้จัดกิจกรรม “วันวัฒนธรรมจีนภายใต้โครงการศิลปวิชาการจีนวิทยา 2023”ขึ้น ณ บริเวณลานหน้าหอประชุมสมเด็จย่า (อาคาร C4) กิจกรรมนี้จัดขึ้นโดยนักศึกษาในหลักสูตรฯ และมีอาจารย์ในหลักสูตรฯให้คำปรึกษา

กิจกรรมวันวัฒนธรรมปีนี้ นักศึกษาที่เป็นผู้จัดกิจกรรมเน้นการถ่ายทอดความสามารถที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมจีนให้กับผู้เข้าร่วม ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมกว่า 7 อย่าง ซึ่งได้แก่ การทำอาหารจีน、การการชงชาแบบจีน、เครื่องแต่งกายแบบจีน、การตัดกระดาษ、การถักเชือกแบบจีน、การเขียนอักษรและการวาดภาพด้วยพู่กันจีน

ทั้งนี้ นักศึกษาที่เป็นผู้เข้าร่วมยังได้รับความรู้ด้านภาษาและวัฒนธรรมจีน ตลอดจนได้รับประสบการณ์ในการทำงาน และการสื่อสารร่วมกับผู้อื่น ซึ่งเป็นทักษะการทำงานที่สำคัญในศตวรรษที่ 21 บรรยากาศภาพรวมของงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ได้รับการตอบรับจากผู้เข้าร่วมเป็นอย่างดี

泰国时间2023年11月10日下午14时,皇太后大学汉学院汉语言文化专业在皇太后大学大礼堂(C4楼)前举办了“2023年中国文化节”活动。本次文化节由汉学院汉语言文化专业的学生负责组织,同时得到了该专业老师的咨询与辅导。今年的“中国文化节”,主办学生强调让参与者了解并参与到与中国文化相关的各类活动中。本次文化节设有7类活动:中国饮食、中国茶艺、中国服饰、中国剪纸、中国结、中国书法及中国画。

本次文化节,主办学生不仅应用到了相关知识,同时也培养了他们21世纪工作所需的核心技能,增强了团结协作意识及沟通能力。今年文化节的活动得到了参与者的一致好评,人们再一次体验到了中国文化,现场充满了欢乐的气氛。

Photo Credit: Sino photo

Link: https://drive.google.com/.../1P-3G6l5UsbqrbgJ4rFWixe2b3HS...

 |   |  155